Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Fans Mỹ Tâm - Hà Hồ: Yêu ghét rõ ràng hay "bôi đen"?

"Cuộc chiến" giữa fans của cả Mỹ Tâm và Hà Hồ vẫn không ngừng tiếp diễn, tạo nên "sóng gió" khiến dư luận sục sôi, tranh cãi nảy lửa.

Theo Tin ngoi sao

Mỹ Tâm và Hà Hồ đều là những nữ ca sĩ hàng đầu của showbiz Việt, mỗi người đều có vẻ đẹp, tài năng, chất giọng riêng và nếu đem ra để so sánh thì chỉ có thể nói là "một chín một mười". Lượng fans của hai bên cũng "ngang ngửa" nhau. Chính vì quá "nổi", quá thu hút như vậy nên giữa hai người luôn tồn tại "cuộc chiến" ngầm từ bao giờ giữa các fans.
Fans Mỹ Tâm nhiều lần công khai "chống đối" Hà Hồ
Trong đêm chung kết Giọng hát Việt 2015 vừa qua, bên cạnh tranh cãi nảy lửa về ngôi vị quán quân thì hậu trường còn sục sôi những ý kiến trái chiều sau tiết mục trình diễn của cựu giám khảo Hà Hồ và thái độ ứng xử của fans Mỹ Tâm.
Khi "Nữ hoàng giải trí" đang diễn cực sung, "cháy" hết mình để cống hiến cho khán giả thì  đông đảo fans Mỹ Tâm lại không hề hưởng ứng. Đám đông này đã quyết định tắt hết lightstick cổ vũ và ngồi im lặng như đang đi xem phim. Thậm chí, kết thúc màn biểu diễn sôi động của Hồ Ngọc Hà, fan của Mỹ Tâm cũng tỏ "thái độ" ra mặt khi không hề vỗ tay cổ vũ.
fanmytamblogtamsuvn
Fans Mỹ Tâm công khai "chống đối" Hà Hồ.
Hành động "chống đối" của fans Mỹ Tâm khiến khán giả tại trường quay, đặc biệt là những người yêu mến Hà Hồ vô cùng bức xúc. Việc "nhấn chìm" Hà Hồ trong "biển đen tàn nhẫn" đó không chỉ độc ác, làm tổn thương người khác mà còn thể hiện hành động không mấy "đẹp" mắt của fans Mỹ Tâm. Mọi người sẽ suy nghĩ như thế nào về Mỹ Tâm, về văn hóa ứng xử của fans Mỹ Tâm? Điều này chắc fans của "Họa mi tóc nâu" chưa hề nghĩ tới hoặc không "quan tâm" vì họ cho rằng mình chỉ thể hiện quan điểm yêu, ghét rõ ràng của bản thân.
hongochablogtamsuvn1
Trước đó, fans Mỹ Tâm cũng khiến Hà Hồ "khó xử" khi nhận giải tại HTV Awards 2012.
 
Đây cũng không phải là lần đầu tiên fans Mỹ Tâm "chống đối" Hà Hồ. Năm 2012, khi Hà Hồ được vinh danh với hạng mục “Nữ ca sĩ được yêu thích nhất” tại HTV Awards, fans Mỹ Tâm cũng tỏ ra vô cùng bức xúc, la ó tên thần tượng, ném chai lọ lên sân khấu khi Hồ Ngọc Hà nhận giải. Hành động được cho là quá khích, thiếu văn hóa của một số fans Mỹ Tâm gây không ít tranh cãi tại thời điểm đó, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của "Họa mi tóc nâu".
Fans Hà Hồ "ăn miếng trả miếng"
Trước những hành động không đẹp của fans Mỹ Tâm, fans Hà Hồ cũng tỏ ra "kém miếng khó chịu", sẵn sàng đả kích, bôi xấu Mỹ Tâm. Cộng đồng những người yêu mến Hà Hồ còn dùng những lời lẽ hết sức chua cay, khiếm nhã để "dìm" Mỹ Tâm.
Sau đêm chung kết Giọng hát Việt, khi thần tượng bị fans Mỹ Tâm công khai "chơi xấu", fans Hà Hồ cũng "xù lông" để bảo vệ thần tượng của mình. 
Untitled
Fans Hà Hồ thẳng thắn "chê bai" Mỹ Tâm, tung hô thần tượng của mình.
"Việt Nam chỉ có mỗi bạn này là đẳng cấp quốc tế, đại diện cho ca sĩ thế hệ mới, hát ngày càng hay, nhảy đẹp nhưng hát live cực tốt, tiếng Anh chuẩn, không bị quê! Đã từng coi live Taylor Swift, Beyone... Nhưng xem bạn này vẫn thấy hãnh diện".
"Còn cái bạn đùi to họa mi tóc nâu gì đó hôm nay hát gì chán dễ sợ, hát tiếng Anh đã dở, rồi hát tiếng Việt ngày càng tệ. Hồi mới nổi nghe được mỗi bài Uớc gì, hôm nay hát lại bài đó nghe chẳng cảm xúc gì cả".
"Càng tối càng làm chị toả sáng. Chỉ muốn nói là chị xinh đẹp tuyệt vời và dù xem cả chục lần thuộc vũ đạo rồi vẫn luôn làm em hồi hộp mỗi lần xuất hiện."
Untitled3
Dù ai có nói gì, có đối xử như nào với Hà Hồ thì họ vẫn luôn tin tưởng, trung thành và luôn sát cánh cùng thần tượng của mình.
"Ai nói gì nói em không quan tâm. Yêu thì chẳng có lí do gì chị nhỉ. Yêu là cứ yêu và em yêu chị. The voice hôm qua chỉ ngóng trông Hà của em thôi". "Hồ Ngọc Hà đẹp chuẩn", "Luôn ủng hộ chị Hà".
Trước đó, khi Mỹ Tâm thực hiện MV Vì mình còn yêu như một món quà gửi fans trước khi tổ chức liveshow concert để đánh dấu những chặng đường hoạt động nghệ thuật của mình, cô gặp phải không ít ý kiến chê bai của khán giả, thậm chí nhiều nghệ sĩ trẻ cũng bày tỏ sự không "hài lòng".
My-Tam-2-6823-1415285064
Mỹ Tâm bị chê "tơi tả" trong MV Vì mình còn yêu.
Trong khi fans Mỹ Tâm vẫn tin tưởng, bảo vệ thần tượng thì fans Hà Hồ quyết không bỏ qua "cơ hội", đả kích, chê bai Mỹ Tâm. Họ dùng những lời lẽ khiếm nhã, đôi co để "dìm" "Họa mi tóc nâu".
"Mỹ Tâm giờ cũng hết thời, nhạc cứ na ná nhau theo 1 kiểu và cứ ra mắt định kỳ. Phong cách thì đều đều chỉ có vậy, vẫn quê quê sến sến, biết nói chuyện vừa lòng fan". 
Hai học trò của Hà Hồ là Đinh Hương và Sơn Ngọc Minh cũng đã "góp tiếng", "thêm dầu vào lửa" cho cuộc chiến của các fans. Trong khi Đinh Hương gọi MV của Mỹ Tâm là "thảm họa" thì Sơn Ngọc Minh đăng tải một bức ảnh Hồ Ngọc Hà mặc đầm đỏ tạo dáng giống Mỹ Tâm trong MV Vì mình còn yêu. Cựu thành viên V.Music ghi kèm dòng chia sẻ "đá xoáy" đến Mỹ Tâm: "Cũng váy đỏ, cũng bay phất phới, mà đâu có banh vậy".
2014-11-07-085351-2464-1415325349
Mỹ Tâm bị chê "kém" Hà Hồ.
 
Mỹ Tâm nhiều lần lên tiếng "dàn xếp"
"Cuộc chiến" giữa các fans là điều mà cả Mỹ Tâm, Hà Hồ cũng như tất cả các thần tượng đều không hề mong muốn. Bởi nó chỉ làm cho quan hệ đồng nghiệp căng thẳng, bài trừ, đả kích nhau, cả hai bên đều không có lợi.
Trong khi Hà Hồ "im lặng" trong mọi tình huống, có bị nói xấu, bị đả kích, bị chê bai, bị "chống đối" thì "Nữ hoàng giải trí" cũng vẫn "âm thầm chịu đựng". Sở hữu lượng fans không hề kém Mỹ Tâm, Hà Hồ hoàn toàn có thể "dựa" vào fans để đả kích lại "đối thủ" nhưng cô lại không hề làm điều đó, không cần "nhờ" fans ra mặt cho mình.
1416971804-ho-ngoc-ha-6
Hà Hồ không tham gia can thiệp vào cuộc chiến của fans.
 
Trái với sự im lặng của Hà Hồ, Mỹ Tâm đã phải tốn không ít công sức để trấn an, gửi "tâm thư" đến cộng đồng những người yêu mến mình. Sự việc fans la hét, ném chai lọ lên sân khấu khi Hồ Ngọc Hà giành giải thưởng HTV năm 2012 khiến Mỹ Tâm phải "khổ tâm" không ít. Cô đã thẳng thắn chỉ "lỗi sai" của fans, mong fans sửa chữa, đó là cách yêu thương, ủng hộ Mỹ Tâm thực sực. Bên cạnh đó, cô cũng gửi lời đến Hà Hồ, mong cô đừng buồn và tiếp tục cống hiến.
my-tam-hoa-mi-toc-nau-so-huu-toa-nha-tram-ty-3
Mỹ Tâm phải gửi "tâm thư" để "chấn chỉnh" hành động sai trái của fans.
 
Cách ứng xử của Mỹ Tâm được nhiều người khen ngợi, ủng hộ. Yêu thương fans, đáp lại tình cảm của fans không đồng nghĩa với việc "tiếp tay" hay "bao che" cho họ. Hơn ai hết, Mỹ Tâm biết phân biệt đúng sai và không hề muốn mối quan hệ giữa cô và Hà Hồ ngày càng trở nên căng thẳng.
Trước đó, trong đêm Liveshow 5 Giọng hát Việt, Mỹ Tâm cũng ngụ ý khen ngợi khả năng “hát hay nhảy đẹp” của Hồ Ngọc Hà. Điều này như đập tan những thông tin về mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa hai nữ ca sĩ hàng đầu làng nhạc Việt.
Hành động của fans đang làm "xấu" thần tượng?
"Cuộc chiến" giữa các fans không chỉ khiến công chúng ngán ngẩm, mà còn khiến chính những thần tượng cảm thấy mệt mỏi, tổn thương. Sự việc dù có như nào, ai đúng, ai sai thì người cuối cùng phải đứng ra dàn xếp vẫn là thần tượng của họ trong khi họ chỉ là vô tình bị kéo vào các "cuộc chiến" không hồi kết, tranh cãi nảy lửa.
Yêu thương, ngưỡng mộ không đồng nghĩa với việc "độc chiếm", "coi mình là nhất", sẵn sàng "xù lông", chống đối người khác để bảo vệ thần tượng của mình. Phải chăng các fans đang có quan niệm sai lầm về việc "thần tượng" ai đó? Những gì họ làm không phải là điều các thần tượng mong muốn. Như vậy có phải là đang vô tình làm "xấu" thần tượng của mình?
"Cuộc chiến" giữa fans Mỹ Tâm và fans Hà Hồ phải chăng nên dừng lại, vì nó đã quá dai dẳng, quá mệt mỏi, khiến khán giả, người trong cuộc, người ngoài cuộc ngán ngẩm?
12043021_1059789060698684_407274968209069636_n
Có lẽ đây là điều nhiều người mong mỏi, cái kết thỏa đáng nhất để hai bên có thể "ngưng chiến".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét