Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

"A! Quỷ đỏ đây rồi"

Gặp nhiều khó khăn trước Southampton ở những mùa giải gần đây. Nhưng ở trong thời điểm không mấy ai tin nhất, Man Utd đã hạ đẹp đối thủ khó chịu này ngay ở St.Mary.

Theo thể thao 24h

Kịch bản cũ của các trận đấu trước vẫn được lặp lại, khi Southampton là đội bóng chơi chủ động và tự tin hơn. Họ sớm dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và sức ép dữ dội đó, đã có hiệu quả ở ngay phút thứ 13 khi Graziano Pelle mở tỷ số cho đội chủ nhà. Bàn thắng đến từ một pha phản công chớp nhoáng, David De Gea dù đã xuất sắc đẩy được cú sút cận thành của Sadio Mane, nhưng Pelle đã có mặt rất đúng lúc.
mu3
Southampton đã nhập cuộc tốt và có bàn mở tỷ số
 
Quá sung sức, Southampton tiếp tục chơi thoải mái và tốc độ vũ bão, chỉ 3 phút sau bàn mở tỷ số, suýt chút nữa bóng đã làm rung lưới Man Utd lần 2, nếu như cú dứt điểm của Pelle bóng đi tìm trúng cột dọc.
Sau 1/3 quãng thời gian đầu trận có phần bị sốc, Man Utd dần lấy lại được khu trung tuyến, nơi mà Carrick và cựu cầu thủ của chính Southampton, Morgan Schneiderlin chấn giữ. Các pha phối hợp đan bóng cũng trở nên mạch lạc hơn.
mu
Tuy nhiên Martial đã tiếp tục thể hiện anh hòa nhập nhanh như thế nào với cú đúp
 
Trận đấu này, Martial có lần đầu được đá chính trên hàng công của "Quỷ đỏ", và một lần nữa anh chàng tuổi teen này đã không làm phụ lòng ban huấn luyện, khi xử lý bình tĩnh trong vòng cấm, trước khi hạ gục Sketelenburg. Bàn thắng của cầu thủ người Pháp đã đưa Man Utd trở về vạch xuất phát.
Đội trưởng Wayne Rooney trở lại và đá lùi, làm vai trò hộ công cho Martial đã chơi rất tròn vai. Việc có mặt của số 10 khiến hàng thủ của Southampton thường xuyên phải phân bổ 1 người luôn theo sát "Gã Shrek".
mu4
Tuyến giữa của Man Utd đã chơi ổn ở trận đấu này
 
Đầu hiệp 2, The Saints đã bất ngờ tự phá hủy thế trận đang ổn định của mình khi mắc sai lầm ngớ ngẩn. Hậu vệ người Nhật Bản, Maya Yoshida vô tư chuyền bóng về cho thủ môn mà không quan sát, cũng chỉ chờ có vậy, với bản năng của một tiền đạo, Anthony Martial đã trừng phạt sai lầm đó, bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. 3 bàn thắng cho một cầu thủ trẻ mới cập bến Premier League thì không thể mong đợi hơn.
Đến lúc này, bản lĩnh của Man Utd đã được phát huy, họ đá chậm chủ động trong từng đường bóng, nhưng khán giả luôn luôn có cảm giác sẽ có bàn thắng thêm được ghi. Sau khi Bastian Schweinsteiger được vào sân thay cho Carrick, nhà vô địch thế giới đã cầm nhịp rất tốt. Không những vậy, cầu thủ người Đức đã đặt dấu ấn cho bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Man Utd.
mu1
Cú đúp của Pelle là không đủ
 
Schweini chọc khe vào chính giữa khu vực 16m50 của Southampton, để Memphis Depay dùng kỹ thuật loại bỏ Van Dijik, và tung cú sút chìm căng, tiếc rằng bóng đã dội cột dọc nảy ra. Tuy nhiên, bóng đã tìm đến chỗ của Juan Mata, và cầu thủ người Tây Ban Nha đã lập công dễ dàng.
Gần như buông xuôi, Southampton chỉ tổ chức được những vài tình huống không sắc nét, bởi Man Utd đã làm chủ thế trận. Nhưng cũng may các khán giả trên sân St.Mary đã không phải quá buồn, khi được xem thêm một bàn thắng nữa của đội chủ nhà. Pelle lắc đầu hiểm hóc, khiến De Gea phải chôn chân.
Chiến thắng đã đưa Man Utd leo lên ngôi nhì bảng
 
Tuy nhiên thời gian còn lại là không đủ cho các học trò của HLV Ronald Koeman. Mới chỉ giành được 1 chiến thắng sau 6 trận, Southampton đang cảm nhận rõ được sự khó khăn tại mùa giải này. Trong khi đó, với 3 điểm tuyệt vời này, Man Utd đã leo lên vị trí nhì bảng, và chỉ còn kém người hàng xóm Man City có 2 điểm.
Đội hình thi đấu:
Southampton: Stekelenburg, Yoshida, Fonte, van Dijk, Targett (Martina, 46’), Wanyama, Romeu (Davis, 56’), Mane, Ward-Prowse (Long, 76’), Tadic, Pelle.
 
Man United: De Gea, Darmian (Valencia, 46’), Smalling, Blind, Rojo (McNair, 69’), Carrick (Schweinsteiger, 60’), Schneiderlin, Mata, Rooney, Depay, Martial.
Nguồn: Tin Tuc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét