Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Bộ mặt nào cho ĐT Việt Nam thời hậu AFF?

HLV Kiatiasuk của Thái Lan từng tiết lộ lý do ông thành công lúc này chính là nhờ những quyết định từ hồi mới cầm quyền. Cụ thể, ông loại bỏ những lão tướng có đóng góp cho đội tuyển trước đó như Datsakorn Thonglao để đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ như Chanathip Songkrasin, Charyl Chappuis. Dù thời gian đầu chưa có kết quả ngay nhưng ở thời điểm hiện tại, những "măng non" đã trưởng thành và trở thành trụ cột của ĐTQG trong hành trình chinh phục giấc mơ World Cup.

Phải chăng giờ là lúc HLV Hữu Thắng nên có suy nghĩ tương tự?

Ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam sở hữu rất nhiều cầu thủ trẻ có trình độ chuyên môn cao. Công Vinh, Đình Luật và Thành Lương giờ đã tuyên bố giải nghệ và đây là thời điểm thích hợp để đặt trọn niềm tin ở những cầu thủ trẻ, như một bước đầu tư cho tương lai 2-3 năm tới.
dt-viet-nam-1
Võ Huy Toàn bị loại đáng tiếc trước thềm AFF Suzuki Cup 2016.

Huy Toàn nếu bình phục chấn thương lưng hoàn toàn có thể thay thế cho Thành Lương. Cầu thủ của SHB Đà Nẵng không đá quá kỹ thuật nhưng lại nhanh, dứt điểm tốt hơn và thi đấu rất ăn ý với lứa HAGL như Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh từ thời U19. Tại kỳ AFF Cup vừa qua, Văn Toàn và Minh Tuấn cũng đã để lại nhiều dấu ấn dù tuổi đời còn khá trẻ. Ngoài ra, còn rất nhiều cái tên đáng chú ý khác như Quốc Phương, Hồng Duy hay thậm chí cả Quang Hải - ngôi sao của tuyển U19 Việt Nam.

Hai cánh của ĐT Việt Nam sẽ không hề yếu đi nếu vắng Thành Lương, nếu có thì chỉ thiếu đi chút kinh nghiệm, chút "quái" mà thôi. Những điều này hoàn toàn có thể cải thiện trong tương lai.
dd1

Công Phượng chưa lấy lại được sự tự tin.

Nếu có một nỗi lo thì rõ ràng phải là hàng tiền đạo, nơi chưa có ai xứng đáng gánh vác trọng trách của Công Vinh. Văn Quyết sẽ chắc xuất nhưng lối chơi của tiền vệ số 10 này không phù hợp với vai trò đá cắm săn bàn. Anh thích cầm bóng, lùi sâu, kiến tạo và đột nhập vòng cấm hơn. Công Phượng đang là cái tên khả dĩ nhất nhưng rõ ràng "Messi Việt Nam" còn chưa trở lại chính mình. Những cú chạm bóng của thần đồng một thời này còn quá thiếu cảm giác.

V-League không có nhiều sân chơi cho tiền đạo nội, do đó để tìm ra một cái tên tài năng thực sự đã "đơm hoa kết trái" là điều quá khó. Cái tên đáng chú ý nhất có lẽ là Duy Long. Tiền đạo của CLB Sài Gòn đang là chân sút nội tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, anh chàng này khá cao to (1m77). tì đè tốt, chọn vị trí thông minh và dứt điểm chính xác mỗi khi có cơ hội.

Nguồn: Tin moi                                           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét