Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Lừa đưa cử nhân du lịch ra nước ngoài làm việc

Lợi dụng tâm lý muốn tìm việc ở nước ngoài của sinh viên ngành du lịch, Dũng nhận hồ sơ của 18 người, thu hơn 2 tỷ đồng. 

Ngày 30/11, Công an thành phố Huế đã khởi tố vụ án và bàn giao Vũ Việt Dũng (26 tuổi) cho Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Dũng lợi dụng tâm lý nhiều sinh viên theo học ngành du lịch sau khi tốt nghiệp có nhu cầu ra nước ngoài làm việc để lên kế hoạch lừa đảo. Anh ta vào Huế, tự giới thiệu là "giám đốc Công ty TNHH Detonon" có trụ sở tại quận Ba Đình, Hà Nội.  Tin nhanh     



Vũ Việt Dũng khai nhận hành vi với công an. Ảnh: CACC.


Dũng nói có thể đưa nhiều người sang Đức làm việc với chi phí 7.000 USD, bao gồm tiền vé máy bay, làm hộ chiếu và khóa đào tạo học nấu ăn cấp tốc tại một nhà hàng ở Hà Nội.

Để tạo tin tưởng, Dũng sau đó thuê trụ sở có vị trí đẹp trên đường Bến Nghé (TP Huế) nhưng không treo bảng hiệu, tạo con dấu giả "Công ty TNHH Detonon đã thu tiền"... suc khoe          

Nhà chức trách xác định 5 bị hại đã đưa trực tiếp hoặc chuyển khoản cho Dũng với tổng số tiền 14.150 USD và hơn 420 triệu đồng.

Dũng khai ngoài địa bàn Huế còn nhận của 13 người ở Quảng Bình, Nghệ An và Hà Nội với số tiền 5.800 USD và gần 1,5 tỷ đồng. Tổng số tiền chiếm đoạt của 18 nạn nhân, anh ta sử dụng vào tiêu xài cá nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét